Sản phẩm Tấm ốp nội thất G2 “Không đường nối”: Nỗ lực R&D đưa tầm nhìn sáng chế thành hiện thực
Nội dung bài viết
Đề cao sự tiên phong dẫn đầu trong sản xuất
Thành lập từ năm 2009, Ngân Hoa là một nhà máy sản xuất khung tranh nội thất chất lượng cao tại Việt Nam, đặt mục tiêu “mang đến không gian sống và làm việc sang trọng, có tính thẩm mỹ cao, thỏa mãn nhu cầu khách hàng”. Những bước đầu hình thành và gây dựng thương hiệu, Ngân Hoa luôn không ngừng cố gắng cải thiện mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Sự cố gắng đó được ghi nhận khi năm 2014 công ty vinh dự nhận chứng nhận sản phẩm Khung tranh ảnh được bình chọn là sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh tại Hà Nam.
Tuy nhiên theo chia sẻ của ông Trịnh Văn Ngân – Giám đốc công ty Ngân Hoa, đây mới chỉ là những nền móng ban đầu. Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra, việc tìm ra những hướng đi mới, ý tưởng mới vẫn luôn đau đáu trong tâm trí của ông. Sử dụng tầm nhìn và chiến lược kinh doanh nhạy bén, năm 2016 công ty đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh thêm sản phẩm Tấm ốp nội thất trần, tường nhựa nano làm từ nhựa nguyên sinh PVC – khi đó vẫn còn rất mới tại Việt Nam. Ngay lập tức dòng sản phẩm được đón nhận mạnh mẽ trên thị trường và đưa thương hiệu Ngân Hoa tiến xa hơn trên thị trường nội thất, trang trí.
Lấy bối cảnh khó khăn làm động lực cải tiến
Sau 5 năm phát triển, có thể nói Tấm ốp trần, tường nhựa cao cấp đã làm nên thương hiệu của Ngân Hoa, khẳng định vị thế của một đơn vị sản xuất tầm cỡ lớn nhất trong ngành, đưa sản phẩm “Made in Vietnam” chất lượng tới chính người Việt Nam và cả khách hàng quốc tế sử dụng.
“Mục tiêu của tôi tại thời điểm đó là tiếp tục gìn giữ vai trò dẫn dắt thị trường bởi sự sáng tạo, khác biệt và đột phá.” Ông Ngân chia sẻ. Và tuyên bố đó đã thực sự được thử thách và khẳng định.
Cuối năm 2020 đánh dấu một khoảng thời gian khó khăn với ngành nhựa nói chung và ngành vật liệu nội thất nói riêng, do đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu dẫn đến sự khan hiếm về nguyên liệu đầu vào. Bên cạnh đó, sức mua người tiêu dùng giảm sút theo, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm cách trụ vững trên thị trường khắc nghiệt lúc bấy giờ.
Không chỉ vậy, kể riêng đến thị trường sản xuất vật liệu tấm ốp nội thất làm từ nhựa tại Việt Nam lúc đó chỉ dừng lại ở các sản phẩm tiêu chuẩn, có sự tương đồng với các sản phẩm nhập khẩu, chưa thực sự đột phá và gây tiếng vang để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt Nam.
Câu hỏi được đặt ra lúc bấy giờ với lãnh đạo công ty Ngân Hoa là “Sản phẩm tấm ốp nhựa nguyên sinh đã thực sự đạt đến độ hoàn mỹ hay chưa? Còn yếu tố nào có thể khai thác để đem lại một sản phẩm tốt nhất cho người dùng Việt Nam?”. Khi ấy một vấn đề đã được đội ngũ R&D nhắc đến và báo cáo lại, đó chính là việc các tấm ốp nano khi ghép nối lại với nhau, do hạn chế của công nghệ vẫn sẽ để lại mạch nối, điều này càng rõ đối với sản phẩm có vân màu đơn sắc, gây ảnh hưởng ít nhiều tới thẩm mỹ của công trình nếu người sử dụng mong muốn sự hoàn hảo nhất.
Câu trả lời bắt đầu thành hình, đã tới lúc tạo ra một sự đột phá và độc nhất – đó là loại bỏ hoàn toàn khuyết điểm này.
Khoa học công nghệ là chìa khoá
Ngân Hoa từ những tháng cuối năm 2020 đã đầu tư một cách cao độ nhất về cả nhân lực, thời gian và chi phí để phát kiến ra công nghệ ghép tấm không đường nối duy nhất tại Việt Nam. Đội ngũ hữu cơ chuyên biệt về R&D của công ty đã dày công nghiên cứu sản phẩm để biến tham vọng thành hiện thực, biến ý tưởng thành sản phẩm.
Thời điểm này, tại Việt Nam xuất hiện không ít các câu chuyện đầy cảm hứng của các nhà khoa học nước nhà tìm tòi và đưa ra những ý tưởng, sáng kiến và phát minh mới phục vụ cho nhu cầu “đặc biệt” và “đầy tính thời sự”, điển hình là liên quan đến y tế, chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ đời sống. Công ty đã quyết định cần đến một góc nhìn khách quan nhất, từ người làm khoa học nhưng không chịu ảnh hưởng bởi thời gian tiếp xúc và làm việc lâu năm với sản phẩm, để phản biện lại và tìm ra những thiếu sót nhỏ nhất có thể có.
Ngân Hoa đã kết nối với ông Vũ Văn Sơn – Thạc sĩ Vật liệu và linh kiện nano tại Nhật Bản, hiện đang theo học tiến sĩ chuyên ngành hóa phân tích (Đại học Kyushu – Nhật Bản), mời anh dẫn dắt phòng ban R&D để bổ sung, xây dựng thêm nhân sự có chuyên môn về khoa học để có thể nghiên cứu sản phẩm và công nghệ một cách độc lập. Từng thông số về tỉ lệ pha trộn nguyên liệu đầu vào, từng đường nét của khuôn mẫu sản phẩm, từng cấu hình của dây chuyền được đặt lên bàn cân và soi xét một cách chi li bởi ông Vũ Văn Sơn, vận dụng góc nhìn chuyên môn từ chính kinh nghiệm của ông khi nghiên cứu các sản phẩm khác. Những tháng đầu năm 2021 là khoảng thời gian cam go nhất, khi đội ngũ R&D hữu cơ của công ty và đội ngũ chuyên biệt dưới sự dẫn dắt của ông Sơn đã không ít lần tranh luận nảy lửa, đối đầu quan điểm hết sức căng thẳng về các yếu tố của sản phẩm.
“Tôi đặt ưu tiên một cách cực đoan về chất lượng hoàn mỹ của sản phẩm để tạo ra sự đột phá, còn các cán bộ R&D của Ngân Hoa rất chú trọng vào yếu tố ổn định sản xuất để làm sao đảm bảo được chất lượng đó tới từng sản phẩm cho khách hàng, điều này thú thực ban đầu tôi lại hơi xem nhẹ. Nhưng việc chung chí hướng về sản phẩm và coi công nghệ là chìa khoá đã là cầu nối xuyên suốt giữa hai bên trong thời gian cộng tác.” Ông Sơn chia sẻ.
Tới tháng 4/2022, những nút thắt tưởng chừng như không thể tháo gỡ đã được mở, khi bản thông số chính thức của sản phẩm mới được thống nhất và gửi tới lãnh đạo công ty Ngân Hoa. “Công nghệ ghép tấm không đường nối” đầy tham vọng đã thành hiện thực – và sản phẩm được đặt với cái tên vô cùng đặc biệt “Tấm ốp G2”.
Tiên phong dẫn dắt thị trường – Kiến tạo xu hướng
G2 viết tắt cho “2ND Generation”, tức “Thế hệ thứ hai” – Thể hiện cho thế hệ mới với công nghệ hoàn toàn mới của sản phẩm Tấm ốp trần tường nhựa cao cấp trên thị trường. Sản phẩm Tấm ốp G2 Ngân Hoa chính thức ra mắt vào tháng 09/2021, khắc phục toàn bộ nhược điểm của các loại tấm ốp khác, đáp ứng nhu cầu làm đẹp không gian nội thất của khách hàng tới mức hoàn mỹ. Cũng qua đó, Ngân Hoa làm tròn sứ mệnh dẫn dắt thị trường, kiến tạo xu hướng đáp ứng sự mong chờ hàng năm của khách hàng.
Sự đột phá này của Ngân Hoa liên tiếp được ghi nhận khi tháng 10/2021 Đài truyền hình Hà Nam ghi nhận Ngân Hoa là đơn vị sản xuất có sự thích ứng tốt trong thời điểm diễn biến thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tháng 12/2021 Đài truyền hình quốc gia VTV ghi nhận Ngân Hoa là hình mẫu sản xuất để các tổ chức, cá nhân đến tham quan, học hỏi áp dụng vào sản xuất và khuyến khích các doanh nghiệp khác sản xuất sản phẩm mới.
“Tôi cảm thấy những nỗ lực của mình đã mang lại kết quả. Nhưng suy cho cùng tôi chỉ dám nhận mình là một nhân tố xúc tác để G2 của Ngân Hoa có thể cán đích nhanh hơn và chắc chắn hơn. Với quan điểm của tôi, đội ngũ R&D hiện tại của Ngân Hoa hoàn toàn đủ năng lực để có thể nghiên cứu ra các sản phẩm mới ưu việt hơn, đáp ứng hoặc thậm chí đi trước nhu cầu của thị trường sản phẩm tấm ốp nội thất. Tôi mừng vì mình đã góp sức cho một sản phẩm đột phá như G2 trên thị trường để các thương hiệu khác trong ngành học tập theo.” Ông Sơn chia sẻ.
Dám nghĩ – Dám làm – Dám đầu tư nghiên cứu – Dám đổi mới. Tất cả đã tạo nên một nhà máy Ngân Hoa có vị thế lớn mạnh, khẳng định tầm vóc của một đơn vị luôn dẫn dắt thị trường, kiến tạo xu hướng cho các đơn vị khác học hỏi và phát triển.
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT & THƯƠNG MẠI NGÂN HOA
ĐC Nhà máy: Cụm CN Biên Hoà – Ngọc Sơn – Kim Bảng – Hà Nam.
Hotline Kinh doanh: 0226 3513 223 / 0918 841 559
Hotline CSKH: 1900 4615
Website: https://nganhoa.com.vn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC7CZVW4NkqQYlMbmiwFk79Q
NGÂN HOA – Nhà máy sản xuất Tấm ốp, Phào chỉ nhựa cao cấp lớn nhất Việt Nam
Copyright © 2015 by nganhoavietnam.vn. All right reserved